Ý nghĩa của bộ đồng phục bếp mà bạn chưa biết

Bạn là một người đam mê ẩm thực và muốn tìm hiểu hơn về nghề đầu bếp. Bạn đang có vô số câu hỏi đặt ra và thắc mắc ví dụ như mũ đầu bếp có công dụng làm gì tại sao lại mang màu trắng, nhân viên bếp lại quàng khăn cổ và những chi tiết đó có giúp ích được gì không. Hãy theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn ý nghĩa của bộ đồng phục bếp nhà hàng như thế nào nhé.
Mẫu đồng phục bếp nhà hàng khách sạn https://thomasnguyen.vn/mau-dong-phuc-bep-nha-hang-khach-san

Ý nghĩa của áo đồng phục bếp

Áo đồng phục bếp thường có gam màu trắng bởi vì chúng tượng trưng cho sự sạch sẽ gọn gàng và tính chuyên nghiệp của người đầu bếp.

Áo được may tay dài và được cấu tạo hai lớp vải cotton để cách nhiệt tốt giúp người đầu bếp có thể tránh được sức nóng của lửa bếp hay khói thậm chí là dầu ăn khi chế biến. 

Áo màu trắng cũng dễ dàng vệ sinh khi sử dụng các chất tẩy rửa hơn để giúp áo trắng sáng và không còn những vết bẩn và không bị phai màu.

Phía trước vạt áo của đầu bếp thường được thiết kế với hai hàng cúc bằng vải có thể đổi qua đổi lại để giữ cho áo luôn sạch và mới đảm bảo tác phong chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó một số nhà hàng khách sạn còn sử dụng áo đầu bếp màu đen hoặc màu xám và tay lỡ trên áo có in logo và tên đầu bếp và cách điệu với hàng cúc được ẩn bên trong.

Ý nghĩa của chiếc nón đầu bếp

Mũ đầu bếp có một ý nghĩa khá quan trọng đó là chúng thể hiện được năng lực và kinh nghiệm của người đầu bếp. Không phải người đầu bếp nào cũng đội chiếc nón giống nhau bởi vì số lượng nếp nhăn và chiều cao trên mũ thể hiện vị trí và tay nghề của người đầu bếp đó. Bên cạnh đó chiếc mũ còn giúp cho các đầu bếp giữ gọn gàng mái tóc để khi chế biến món ăn luôn đảm bảo được an toàn vệ sinh. Đồng thời thể hiện tính thẫm mỹ thời trang khác biệt của từng nhà hàng và khách sạn.

May áo thun đồng phục cho nhân viên phục vụ https://thomasnguyen.vn/may-ao-thun-dong-phuc-cong-ty


Ý nghĩa của chiếc khăn đầu bếp

Đây là chiếc khăn quàng cổ được làm bằng vải mềm và thiết kế riêng cho đầu bếp và công dụng chính của nó là thấm hút mồ hôi khi đứng trong không gian bếp nóng nực. Bên cạnh đó còn giữ ấm khi bước vào kho đông lạnh thực phẩm hay sử dụng trong một số trường hợp xảy ra tai nạn nghề nghiệp như chảy máu cam có thể cầm máu.

Khăn đầu bếp thường có gam màu khác nhau thể hiện cấp độ tay nghề của mỗi người cà sự chuyên nghiệp sạch sẽ trong công việc.


Trên đây là toàn bộ ý nghĩa và công dụng của bộ đồng phục bếp mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Chúc các bạn có thêm những kiến thức thú vị về ngành đầu bếp nhé. Nếu có nhu cầu may đồng phục nhà hàng đẹp thì hãy liên hệ ngay với Thomas Nguyen chúng tôi là đơn vị hàng đầu may đo đồng phục số lượng lớn uy tín trên thị trường hiện nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí một số cách phối đồ với áo ghi lê nữ cho bạn xinh đẹp hơn

Nên mua vest may sẵn hay may đo vest cho ngày cưới